Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Phạm Lịch ra mắt video nói về chuyện bị quấy rối tình dục

Tối 24/6, biên đạo múa Phạm Lịch giới thiệu video vũ đạo mang tên Đừng im lặng thông qua trang cá nhân như lời nhắn nhủ gửi tới cộng đồng. 
Video được dàn dựng với cốt chuyện cụ thể và được kể lại bằng ngôn ngữ múa. Thông qua sản phẩm, nữ biên đạo muốn truyền tải nỗi lòng và câu chuyện về vấn nạn chung của cộng đồng. 
Các chi tiết được miêu tả trong video không chỉ là câu chuyện của riêng cô mà là của nhiều người khác. Những hành vi được miêu tả trong video là hành vi quấy rối tình dục hay xảy ra trong đời sống hàng ngày nhưng thường xuyên bị xã hội xem nhẹ. 

Mở đầu câu chuyện là miêu tả một người đàn ông cố tình đi theo cô gái trong một không gian vắng người để thực hiện hành vi đồi bại. Bên cạnh đó, còn có những sự việc khác như cố tình chạm vào cơ thể của người khác khi chưa được cho phép, lén lút xem và chụp hình khi cô gái đang thay quần áo...
Những cô gái từng trải qua hoàn cảnh trên có thể thấu hiểu những cảm xúc tiêu cực mà sự việc và ý kiến từ người xung quanh mang lại. Các vũ công trong video đã thể hiện cách xử lý sự việc một cách kiên quyết và mạnh mẽ hơn. Họ nắm tay và cùng nhau vượt qua nỗi sợ hãi do nạn quấy rối tình dục mang lại. 
Gần cuối video, những cô gái xuất hiện trong câu chuyện đã lên tiếng, đồng lòng kêu gọi những nạn nhân "Đừng im lặng" để bảo vệ chính mình và giúp đỡ những người xung quanh.
Vũ công Phạm Lịch là người đưa ra ý tưởng và biên đạo phần vũ đạo trong video.
"Nhiều nạn nhân đã tìm đến và chia sẻ với tôi. Điều đó thôi thúc bản thân tôi và rất nhiều nước mắt đã rơi trong những câu chuyện đó. Tôi thương họ, những nạn nhân", Phạm Lịch tâm sự.
Theo Phạm Lịch, cô mong muốn thông qua những thước quay trong video trên có thể gửi tới những nạn nhân thông điệp tích cực để tin vào cuộc sống.
"Đã hơn một lần tôi từng nói, hãy biết yêu thương nhau và mạnh mẽ bảo vệ mình", cô nhắn nhủ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phạm Lịch ra mắt video nói về chuyện bị quấy rối tình dục Rating: 5 Reviewed By: Unknown